Hòa nhập với xu hướng đào tạo quốc tế nhằm mở rộng cơ hội nghề nghiệp là một định hướng tiếp cận quan trọng của các chương trình đào tạo tại Khoa Kế toán & QTKD – Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trên cơ sở định hướng này, sáng ngày 22/02/2023, GS.TS Phạm Bảo Dương – Phó Giám đốc Học viện đã tham dự Lễ ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác triển khai chứng chỉ CertlFR giữa 03 đơn vị: Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA), Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) và Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA).

leftcenterrightdel
 GS.TS. Phạm Bảo Dương – Phó Giám đốc VNUA, Ông PulkitAbro - Giám đốc ACCA khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Ông Trần Khánh Lâm – Tổng Thư ký, kiêm Phó Chủ tịch VACPA thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ triển khai chứng chỉ CertlFR

Chứng chỉ CertIFR đào tạo và cung cấp nền tảng vững chắc về cách lập báo cáo tài chính quốc tế, các chuẩn mực lập báo cáo tài chính quốc tế IFRS (International Financial Reporting Standards) do Hội đồng Chuẩn Mực Kế Toán Quốc Tế (IASB) ban hành (thông tin giới thiệu về chứng chỉ CertIFR) . Hiện nay, IFRS đang được áp dụng gần như toàn bộ tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có một số quốc gia ở khu vực Đông Nam Á.  Khi có được chứng chỉ CertIFR, sinh viên chuyên ngành kế toán, kểm toán,  tài chính sẽ nâng cao lợi thế cạnh tranh của bản thân trong ứng tuyển khi ra trường; tạo dựng hình ảnh là người có chuyên môn, thuận lợi thăng tiến trong công việc.

Theo biên bản ghi nhớ, ACCA, VACPA và VNUA sẽ có các hoạt động phối hợp để cung cấp tài liệu và tài khoản thi chứng chỉ CertIFFR cho người học tại VNUA; ACCA và VACPA cung cấp tài liệu giảng dạy và chương trình đào tạo giảng viên VNUA để hỗ trợ giảng viên giảng dạy cũng như luyện thi chứng chỉ CertIFR cho người học có nhu cầu. Các hoạt động này thể  hiện cam kết và nỗ lực của các bên hướng tới những lợi ích cho hoạt động học tập trong hiện tại và hoạt động thực hành nghề nghiệp trong tương lai của sinh viên chuyên ngành kế toán, kế toán-kiểm toán, tài chính tại VNUA. Đồng thời, đây cũng là bước tiến quan trọng hỗ trợ thực hiện lộ trình áp dụng IFRS tại Việt Nam, giúp ngành nghề kế toán, kiểm toán, tài chính tại  Việt Nam phát triển và hội nhập, góp phần hỗ trợ sự lớn mạnh của thị trường vốn, hướng tới một Việt Nam thịnh vượng hơn./.