Chiều ngày 18/2/2019, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện đã chủ trì buổi tiếp đoàn lãnh đạo các trường đối tác tham gia dự án Erasmus+ LMPT đến tham dự “Hội nghị ban điều hành dự án lần thứ 3” được tổ chức tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam từ ngày 18/2/2019 đến ngày 22/2/2019. Tham gia đón tiếp đoàn còn có đại diện Ban Hợp tác quốc tế, Ban chủ nhiệm Khoa Kế toán và QTKD cùng các thầy cô là thành viên thực hiện dự án.

Dự án “Đào tạo Đại học, Thạc sĩ chương trình mở và từ xa chuyên ngành Phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam, Trung Quốc và Kyrgyzstan” (gọi tắt là dự án LMPT) do chương trình Erasmus+ của Ủy ban Châu Âu tài trợ trong 3 năm từ 10/2016 đến 10/2019. Dự án có sự tham gia của 24 tổ chức, trường đại học thuộc 09 quốc gia tại Châu Âu và Châu Á, trong đó Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng với trường Đại học Kinh tế Huế là hai đại diện duy nhất của Việt Nam. Đến tham dự “Hội nghị ban điều hành dự án lần thứ 3” lần này gồm có đại diện quản lý dự án, điều phối viên dự án, các thành viên và chuyên gia đánh giá ngoài của dự án đến từ các nước Bulgaria, Ý, Pháp, Rumani, Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, và Kyrgyzstan.

leftcenterrightdel

Các bên cùng thảo luận các vấn đề về dự án LMPT

Tại buổi tiếp, Giám đốc Nguyễn Thị Lan đã giới thiệu với các trường đối tác những kết quả của dự án do Học viện thực hiện. Cụ thể, sau hơn hai năm triển khai, Học viện đã xây dựng và mở thêm hai ngành mới về Quản lý và Phát triển du lịch trình độ đại học bằng tiếng Việt và ngành Quản lý du lịch bền vững trình độ thạc sĩ bằng tiếng Việt và tiếng Anh bắt đầu tuyển sinh từ năm 2019. Cán bộ và giảng viên của Học viện, đặc biệt là Khoa Kế toán và QTKD đã được tham gia các khóa tập huấn chuyên sâu về xây dựng module kỹ thuật tìm kiếm việc làm, về đào tạo elearning và về module phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam và Châu Âu. Giám đốc Nguyễn Thị Lan hi vọng “Hội nghị ban điều hành dự án lần thứ 3” sẽ là cơ hội để Học viện và các trường đối tác trao đổi, thống nhất kế hoạch thực hiện các nội dung còn lại của dự án nhằm nỗ lực hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đề ra. Đồng thời qua hội nghị lần này, các bên cũng sẽ thảo luận thêm về các chương trình đào tạo đồng cấp bằng, các cơ hội học bổng cho cán bộ và sinh viên của của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các triển vọng hợp tác tiếp theo giữa các bên.

leftcenterrightdel

GS. TS. Nguyễn Thị Lan cùng đại diện phía Việt Nam và các đối tác nước ngoài chụp ảnh lưu niệm tại Phòng Truyền thống

Kết thúc buổi làm việc,Giám đốc Nguyễn Thị Lan đã trao quà lưu niệm của Học viện cho đại diện các trường đối tác. Các trường cảm ơn sự tiếp đón chu đáo, nhiệt tình của Học viện và  bày tỏ mong muốn thắt chặt mối quan hệ với Học viện trong thời gian tới. 

leftcenterrightdel

GS.TS. Nguyễn Thị Lan trao và nhận quà lưu niệm cùng các đối tác

Ban Hợp tác quốc tế

Ảnh: TT QHCC và HTSV