Thực hiện triết lý Học bằng trải nghiệm và thực hành để trở thành cử nhân giỏi, hằng năm, các bạn sinh viên khoa Kế toán và QTKD nói chung và sinh viên ngành Quản trị kinh doanh nông nghiệp tiên tiến nói riêng luôn có các hoạt động trải nghiệm thực tế tại các cơ sở SXKD.

Để nâng cao hiểu biết thực tế, kết hợp học đi đôi với hành, ngày 20 tháng 6 năm 2020, khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh đã tổ chức cho sinh viên ngành QTKD nông nghiệp tiên tiến khóa 62 tham quan trải nghiệm tại HTX khởi nghiệp thành công, Hợp tác xã NN và dịch vụ Mục Đồng.

Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ Mục đồng là một Hợp tác xã mới khởi nghiệp thành công tại Thôn Tường Thụy 2, Xã Trác Văn, Thị Xã Duy Tiên, Hà Nam. Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã được Giám đốc Hợp tác xã Trần Ngọc Tú trực tiếp giới thiệu về quá trình khởi nghiệp, mô hình tổ chức, bộ máy hoạt động, nguồn lực, chiến lược kinh doanh của công ty. Tiếp đó, bản thân giám đốc Hợp tác xã đã dẫn và giới thiệu cho các bạn sinh viên thăm quan trực tiếp khu vực sản xuất, khu vực bảo quản, sơ chế sản phẩm của Hợp tác xã. Giám đốc Tú cho biết, trang trại của HTX được xây dựng theo mô hình hiện đại của Hà Lan, được khép kín hoàn toàn đảm bảo sự đồng nhất trong từng sản phẩm. Bò sữa của HTX được tự do đi lại trong chuồng và sân chơi, được nghe nhạc, tắm nắng mỗi sáng với hệ thống camera giám sát chuồng trại và hệ thống khử trùng đảm bảo tiêu chuẩn. Sản phẩm của HTX đảm bảo 5 KHÔNG: Không sử dụng cám Công nghiệp, Không thức ăn biến đổi gen, Không kích thích tố tăng sữa, Không hóa chất bảo quản, Không tồn dư kháng sinh. Người tiêu dùng có thể truy xuất các thông tin về mỗi sản phẩm sữa để biết sản phẩm sữa đó được vắt ra từ con bò mang số bao nhiêu, nuôi theo quy trình nào... với 1 chiếc smartphone.

leftcenterrightdel
 

Chuyến đi đã góp phần tăng cường kiến thức thực tế về Quản trị kinh doanh nông nghiệp cho sinh viên  

Qua trải nghiệm thực tế, các bạn sinh viên có điều kiện hiểu rõ hơn về cách thức khởi nghiệp, mô hình hoạt động, phương thức sản xuất kinh doanh, cũng như cách quản trị các nguồn lực trong một đơn vị sản xuất kinh doanh cụ thể. Điều này giúp gắn kết những kiến thức các em được học trên giảng đường với thực tiễn cuộc sống. Việc được chia sẻ các kinh nghiệm khởi nghiệp sẽ góp phần thúc đẩy các bạn sinh viên tự tin với những dự định trong tương lai của mình hơn. Đây cũng là cơ hội để Khoa, Học viện và các đơn vị sản xuất kinh doanh tăng cường kết nối,hợp tác trong đào tạo và quảng bá hình ảnh của các bên tốt hơn.

leftcenterrightdel
 
KHOA KẾ TOÁN VÀ QTKD