Thăm quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp là hoạt động học tập hàng năm của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh nông nghiệp tiên tiến - Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ngày 08 tháng 11 năm 2019, các giảng viên khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh do PGS.TS Trần Hữu Cường- Trưởng Khoa làm trưởng đoàn đã tổ chức cho sinh viên ngành QTKD nông nghiệp tiên tiến khóa 61 tham quan và các sinh viên Hà Lan đang học tập tại Học viện theo chương trình trao đổi sinh viên, trải nghiệm tại Công ty TNHH MTV rau củ quả an toàn Thanh Hà.

     Công ty TNHH MTV rau củ quả an toàn Thanh Hà có địa chỉ tại Xã Hồng Lạc, Huyện Thanh Hà, Tỉnh Hải Dương, chuyên sản xuất và liên kết sản xuất các sản phẩm nông sản theo tiêu chuẩn an toàn VietGap. Công ty được thành lập năm 2005 với 5 hộ gia đình nhưng đến nay đã mở rộng quy mô lên tới 60 hộ nông dân, với tổng diện tích sản xuất khoảng 30ha. Mỗi ngày công ty cung cấp khoảng 15 tấn rau, củ, quả các loại cho các siêu thị tại Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng và Hà Nội. Nhiều cán bộ quản lý và nhân viên của công ty là cựu sinh viên, học viên của Khoa Kế toán & QTKD và các khoa chuyên môn khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

     Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã được Phó giám đốc công ty Phạm Thị Huyền Trang và các thành viên trong ban lãnh đạo công ty giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành, phát triển, mô hình tổ chức, bộ máy hoạt động, nguồn lực, chiến lược kinh doanh của công ty. Tiếp đó, các sinh viên cũng được thăm quan trực tiếp khu vực sản xuất, khu vực quản, sơ chế sản phẩm của công ty dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các cán bộ công ty, trong đó có những người là cựu sinh viên, học viên của Khoa Kế toán & Quản trị kinh doanh.

leftcenterrightdel
Đại diện công ty đưa đoàn đi thăm quan cơ sở sản xuất và giới thiệu mô hình sản xuất kinh doanh của công ty
 Đại diện công ty đưa đoàn đi thăm quan cơ sở sản xuất và giới thiệu mô hình sản xuất kinh doanh của công ty
leftcenterrightdel
Niềm vui, sự háo hức của sinh viên khi có cơ hội được tiếp cận thực tiễn

Niềm vui, sự háo hức của sinh viên khi có cơ hội được tiếp cận thực tiễn 

leftcenterrightdel
PGS.TS Trần Hữu Cường và đại diện sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện công ty
PGS.TS Trần Hữu Cường và đại diện sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện công ty 
leftcenterrightdel
Các sinh viên đang chia sẻ kinh nghiệm về một số đặc điểm trong kinh doanh nông nghiệp ở Việt Nam và Hà Lan

Các sinh viên đang chia sẻ kinh nghiệm về một số đặc điểm trong kinh doanh nông nghiệp ở Việt Nam và Hà Lan

leftcenterrightdel
Chuyến đi đã góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, học hỏi về chuyên môn giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên Hà Lan

Chuyến đi đã góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, học hỏi về chuyên môn giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên Hà Lan

     Trải nghiệm thực tế luôn là hoạt động bổ ích, thiết thực đối với các bạn sinh viên nói chung và sinh viên ngành quản trị kinh doanh nông nghiệp tiên tiến nói riêng. Qua những lần đi thực tế các em có điều kiện hiểu rõ hơn về mô hình hoạt động, phương thức sản xuất kinh doanh, nguồn lực cũng như các tình huống thực tế phát sinh trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp và bài học kinh nghiệm, từ đó góp phần gắn kết những kiến thức các em được học trên giảng đường vào thực tiễn. Bên cạnh đó, việc được chia sẻ các kinh nghiệm khởi nghiệp từ các cựu sinh viên, học viên của Khoa, Học viện sẽ là động lực giúp các em học tập tốt hơn, tự tin hơn về con đường thành công trong tương lai. Ngoài ra, chuyến đi thực tế lần này đã góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, học hỏi chuyên môn giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên Hà Lan. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để Khoa, Học viện và các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, tăng cường kết nối,hợp tác trong đào tạo và tuyển dụng.

KHOA KẾ TOÁN VÀ QTKD