Do ảnh hưởng của dịch bênh Covid, nhưng hoạt động KHCN của Khoa Kế toán và QTKD vẫn được duy trì đều đặn. Ngày 02 tháng 03 năm 2021, Khoa đã tổ chức đánh giá, nghiệm thu đề tài Khoa học công nghệ cấp Học viện năm 2020. Với 05 đề tài được phê duyệt liên quan đến các vấn đề kinh tế xã hội, Khoa đã tổ chức các Hội đồng với các thành viên đủ chuyên môn để đánh giá.

1. Đề tài  “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh doanh nghiệp may tại vùng đồng bằng Sông Hồng, Việt Nam” do TS. Nguyễn Văn Phương trình bày. Dựa trên kết quả phân tích nhân tố khám phá và mô hình hồi quy, tác giả đã phân tích thực trạng các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của DN may tại vùng ĐBSH và đưa ra những giải pháp phù hợp góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh và hội nhập.

leftcenterrightdel
 

2. TS. Lê Thị Kim Oanh với đề tài “Liên kết trong sản xuất và tiêu thụ rau an toàn tại xã Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội”. Đề tài đã khảo sát 105 hộ, kết quả cho thấy đa số là hộ có liên kết, tuy nhiên hình thức liên kết chủ yếu là thỏa thuận bằng miệng giữa người sản xuất với người thu gom hoặc người bán lẻ. Hình thức thỏa thuận còn lỏng lẻo, giá bán thấp và thiếu ổn định. Tác giá đã đề xuất các biện pháp để tăng cường liên kết và nâng cao hiệu quả kinh tế cho các hộ nông dân ở đây.

leftcenterrightdel
 

3. Với đề tài liên quan đến chủ để “Xuất khẩu lao động tại nông thôn”, ThS. Trần Nguyễn Thị Yến đã phân tích thực trạng vấn đề xuất khẩu lao động nông thôn tại tỉnh Hải Dương và đề xuất nhiều giải pháp giúp các tổ chức và cá nhân tham gia cung cấp dịch vụ cung ứng nguồn lao động, nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu lao động tốt hơn.

leftcenterrightdel
 

4. Đề tài của ThS. Hoàng Mai Anh “Nghiên cứu các giải pháp thúc đẩy động cơ học tập của sinh viên Khoa Kế toán và QTKD – Học viện Nông nghiệp Việt Nam”, kết quả nghiên cứu chỉ rõ mức độ ảnh hưởng của các nhóm yếu tố từ sinh viên, bạn bè, xã hội tác động tới động cơ học tập, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp góp phần thúc đẩy mục tiêu học tập của sinh viên trong Khoa.

leftcenterrightdel
 

5. ThS. Nguyễn Thị Thu Trang trình bày đề tài: “Nghiên cứu ảnh hưởng của Logistic đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp may mặc trên địa bàn Hà Nội”. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu của đề tài, tác giả đề xuất phương phướng và giải pháp nhằm hoàn thiện hơn các chính sách hỗ trợ về hoạt động logistics và nâng cao hiệu quả hoạt động cho các doan  nghiệp may mặc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

leftcenterrightdel
 

Buổi đánh giá, nghiệm thu đề tài kết thúc tốt đẹp, kết quả 02/05 đề tài được đánh giá Tốt, 03 đề tài đánh giá Khá. Nhìn chung, các giảng viên trong Khoa đều thực hiện đề tài một cách nghiêm túc, chất lượng đề tài nghiên cứu khoa học cấp Học viện được nâng lên, các đề tài đều có tính mới, phương pháp nghiên cứu phù hợp, nội dung đầy đủ, có ý nghĩa thực tiễn cao, có thể sử dụng làm tư liệu tham khảo phục vụ hoạt động giảng dạy của Khoa.