Nhằm thực hiện Chiến lược và đáp ứng yêu cầu phát triển đào tạo, khoa học – công nghệ và hợp tác trong giai đoạn tới, Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phát triển logo mới.

          Logo là một biểu tượng được thiết kế mang các thông điệp cụ thể, là một trong những ký hiệu bằng hình ảnh giúp tăng độ nhận diện của thương hiệu, công ty, tổ chức,… Các yếu tố quan trọng tạo nên một logo ý nghĩa gồm (1) Hình dáng; (2) Màu sắc; (3) Bố cục; và (4) Ý tưởng.

          Những yêu cầu đối với logo mới của Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh gồm: (1) Logo mới cần thể hiện tầm nhìn, sứ mạng, triết lý giáo dục và giá trị cốt lõi của Khoa; (2) Logo cần có tên Khoa và tên Học viện bằng tiếng Việt; (3) Logo có tên viết tắt của Khoa bằng tiếng Anh (FABM); (4) Logo mới cần thể hiện giá trị các ngành đào tạo của Khoa; (5) Logo mới cần thể hiện sự năng động và sáng tạo của Khoa; và (6) Logo cần đảm bảo hài hòa và hợp lý giữa các yếu tố hình dáng, màu sắc, bố cục và ý tưởng.

leftcenterrightdel
Logo mới của Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh 

          Sau một thời gian hình thành và phát triển ý tưởng, Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh đã đề xuất với đơn vị thiết kế để thiết kế logo mới theo các yêu cầu nêu trên. Sau đó, đơn vị thiết kế đã khẩn trương triển khai thiết kế logo mới. Có thể nói, logo mới đã đáp ứng được các yêu cầu của Khoa, đặc biệt là phù hợp với tầm nhìn, sứ mạng, triết lý giáo dục và giá trị cốt lõi của Khoa, thể hiện giá trị về các ngành đào tạo của Khoa, sự năng động và sáng tạo của Khoa trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác. Ngoài tên Khoa và tên Học viện bằng tiếng Việt, tên viết tắt bằng tiếng Anh của Khoa, hình ảnh biểu đồ và con thuyền thể hiện cho khát vọng phát triển và vươn lên của Khoa và đồng thời cũng tượng trưng cho lĩnh vực đào tạo của Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh. Hình ảnh cuốn sách tượng trưng cho một tổ chức giáo dục và đào tạo. Đồng thời, màu xanh Cửu Long và màu vàng sẫm thể hiện sự năng động và sáng tạo của Khoa trong các hoạt động. Hy vọng logo mới sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh trong thời kỳ mới.

Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh