VALOMA KẾT NỐI HỘI VIÊN VỚI VINAFCO VÀO SÁNG NGÀY 24/09/2022

 

Tiếp nối chương trình kết nối các hội viên của Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA), sáng Thứ Bảy ngày 24/9/2022, Ban Hội viên đã tổ chức buổi làm việc giữa hội viên của Hiệp hội với Công ty Cổ phần VINAFCO tại trụ sở của công ty (Tự Khoát, Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội).

VINAFCO là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam về cung cấp dịch vụ logistics tích hợp, bao gồm: dịch vụ nhà kho, vận tải biển nội địa, vận tải bộ và dịch vụ thông quan xuất nhập khẩu. VINAFCO là thành viên của WCA, VLA, VALOMA.

VINAFCO hiện đang vận hành mạng lưới nhà kho có độ phủ rộng cả ba miền Bắc, Trung, Nam gồm 8 trung tâm phân phối (DC) với hơn 175.000m2 kho và bãi. Các loại hình vận tải mà VINAFCO cung cấp gồm: Vận tải phân phối (Kho/Nhà máy -> Đại lý/NPP); Vận tải đường dài (Bắc <-> Trung <-> Nam và Cảng <-> Kho); Vận tải xuyên biên giới (Việt Nam <-> Trung Quốc, Việt Nam <-> Lào, Việt Nam <-> Campuchia). VINAFCO cung cấp dịch vụ thông quan xuất nhập khẩu tại các cảng biển, sân bay, cửa khẩu, điểm thông quan trên toàn quốc.

Buổi làm việc có sự tham gia của ông Trần Thanh Hải (Chủ tịch danh dự VALOMA) cùng nhiều hội viên VALOMA đến từ các cơ sở đào tạođại học có ngành hoặc chuyên ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng; các doanh nghiệp logistics. Về phía các cơ sở đào tạo, tham gia buổi làm việc các giảng viên đến từ nhiều trường đại học như: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Mỏ – Địa chất, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Đại Nam, Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Học viện Chính sách và Phát triển, Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Thủy lợi, Trường Đại học Phenikaa, Trường Đại học Điện lực, Viện Quản trị logistics và chuỗi cung ứng EDINS. Buổi làm việc cũng thu hút sự tham gia của một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics như Công ty Gatelink, Công ty KMG, Công ty U&I Logistics Miền Bắc, Công ty Vsico. Ngoài ra, buổi làm việc còn có sự tham gia của đại diện Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics Sinh viên Việt Nam. Về phía cơ quan truyền thông, đại diện Báo Giao thông, Tạp chí Công Thương cũng tham dự buổi làm việc.

Làm việc với đoàn VALOMA, về phía VINAFCO có Ban Lãnh đạo Công ty gồm: bà Phạm Thị Lan Hương (Tổng Giám đốc), ông Phạm Kiên Cường (Giám đốc kinh doanh khu vực phía Bắc), ông Nguyễn Trường Minh (Giám đốc khối hỗ trợ vận hành) cùng các ông bà là lãnh đạo và nhân sự thuộc các bộ phận của VINAFCO.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đại diện Lãnh đạo của VINAFCO, bà Phạm Thị Lan Hương và ông Phạm Kiên Cường đã có những chia sẻ, trao đổi một số nội dung giới thiệu công ty về quá trình phát triển, sứ mệnh, tầm nhìn, văn hóa công ty, quy mô và vị thế của công ty, cơ cấu tổ chức, đội ngũ nhân sự, cơ sở vật chất và tài sản của công ty, các sản phẩm và dịch vụ, độ phủ của mạng lưới hoạt động, các công nghệ tiên tiến mà công ty áp dụng, các đối tác của công ty.

Đề cập đến vấn đề tuyển dụng nhân sự, ông Nguyễn Trường Minh đã có những trao đổi hết sức thẳng thắn về thực trạng thiếu kỹ năng của sinh viên các trường đại học khi đến thực tập và tuyển dụng tại VINAFCO. Ngay cả khi sinh viên đã trải qua các yêu cầu kiểm tra của công ty thì cũng vẫn phải mất thời gian đào tạo lại khá nhiều về kỹ năng.

Đặc biệt, ngoài kiến thức chuyên môn, doanh nghiệp cũng có yêu cầu cao về thái độ làm việc và tinh thần nghiêm túc với công việc. Đây là điều mà các nhà trường dường như còn ít quan tâm rèn giũa, trang bị cho các em sinh viên.

Buổi làm việc đã gợi mở ra cơ hội trong hợp tác giữa các cơ sở đào tạo về logistics và VINAFCO, cũng như cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp logistics với VINAFCO. Cũng trong buổi làm việc, chia sẻ mối băn khoăn của các trường đại học trong việc làm thế nào để đào tạo ra đội ngũ nhân lực logistics vừa hồng vừa chuyên, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của VINAFCO cũng như nhu cầu của các doanh nghiệp logistics tại Việt Nam, bà Phạm Thị Lan Hương bày tỏ VINAFCO sẵn sàng hỗ trợ VALOMA trong công tác bồi dưỡng kiến thức thực tế tại hiện trường cho giảng viên. Thông qua đội ngũ giảng viên được đào tạo kiến thức thực tế tại doanh nghiệp sẽ có thể rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo lý thuyết tại nhà trường và thực tế tại doanh nghiệp. Gợi mở này thực sự là một cơ hội rất thiết thực cho các trường đại học là hội viên của VALOMA. Những nội dung được phía VINAFCO chia sẻ kết hợp với khảo sát thực tế tại nhà kho của Công ty đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho đoàn hội viên VALOMA, đặc biệt đối với các hội viên là giảng viên.

Là cầu nối giữa nhà trường và doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp, VALOMA sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động kết nối hội viên, cùng nhau phát triển vì sự nghiệp phát triển ngành logistics của đất nước.

Một số hình ảnh của buổi làm việc giữa đoàn VALOMA và VINAFCO vào sáng ngày 24/9/2022 tại trụ sở của Công ty Cổ Phần VINAFCO

Chia sẻ của bà Phạm Thị Lan Hương (Tổng Giám đốc VINAFCO) tại buổi làm việc giữa đoàn VALOMA và VINAFCO vào sáng ngày 24/9/2022.

Ông Trần Thanh Hải (Chủ tịch danh dự VALOMA) phát biểu tại buổi làm việc giữa đoàn VALOMA và VINAFCO vào sáng ngày 24/9/2022.

Đoàn VALOMA tham quan nhà kho của VINAFCO tại Thanh Trì DC vào sáng ngày 24/9/2022.

Nguồn: https://valoma.vn/hoat-dong/hoat-dong-ket-noi/valoma-voi-vinafco/