Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh (FABM) là một trong những khoa lớn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Khoa có bề dầy kinh nghiệm hơn 50 năm thực hiện các nhiệm vụ: (i) Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, kinh doanh nông nghiệp và kế toán doanh nghiệp bao gồm trình độ đại học, thạc sỹ, tiến sỹ và đào tạo ngắn hạn theo yêu cầu của xã hội; (ii) Tổ chức và triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học về Quản trị kinh doanh, Marketing, Quản trị tài chính, Kinh doanh nông nghiệp, Kế toán doanh nghiệp, Kế toán kiểm toán, phục vụ công tác đào tạo và nâng cao năng lực cán bộ giảng dạy; (3) Cung cấp các dịch vụ tư vấn, chuyển giao khoa học và công nghệ trong lĩnh vực kinh doanh, quản trị, quản trị kinh doanh, kế toán doanh nghiệp và phát triển theo yêu cầu của các tổ chức chính phủ, phi chính phủ, các tổ chức quốc tế, các địa phương và mọi thành phần kinh tế.

Thực hiện thành công các nhiệm vụ đó Khoa lấy việc phát triển nguồn nhân lực trong Khoa làm trọng tâm để có đội ngũ cán bộ giảng dạy và nghiên cứu chuyên nghiệp. Khoa có 05 bộ môn chuyên môn: Quản trị kinh doanh; Tài chính; Kế toán tài chính; Kế toán quản trị & Kiểm toán; và Marketing. Từ đó, Khoa đã hình thành được hệ thống các chương trình đào tạo từ bậc đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Nhìn chung, các chương trình đào tạo khá đa dạng đáp ứng nhu cầu của người học và yêu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động.

Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh được thành lập trên cơ sở 02 bộ môn (Kế toán và Quản trị kinh doanh) tách ra từ Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn vào tháng 12 năm 2007. Trụ sở làm việc của Khoa tại tầng 4, nhà Hành chính 4 tầng. Trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, Khoa đã đạt được nhiều thành tích trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác. Vị thế của Khoa ngày càng lớn mạnh trong Học viện và ngoài xã hội.

Trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực phục vụ tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới” vay vốn Ngân hàng Thế giới, Khoa đã được Học viện đầu tư xây dựng tòa nhà làm việc mới (Tòa nhà Thể chế & Chính sách) gần tòa nhà Hành chính mới của Học viện. Thực hiện chỉ đạo của Học viện về đáp ứng yêu cầu tăng cường năng lực khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, ngày 08 tháng 03 năm 2024, Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh đã chuyển ra tòa nhà làm việc mới.

leftcenterrightdel
Tòa nhà làm việc mới của Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh 
Được sự chỉ đạo và quan tâm của Học viện, sự chỉ đạo của Chi ủy, BCN Khoa và sự đồng lòng, nhất trí của toàn thể cán bộ, viên chức trong Khoa nên công tác di chuyển ra tòa nhà làm việc mới diễn ra đúng quy định, an toàn và nhanh gọn. Khoa được giao quản lý và làm việc tại tầng 1 và tầng 2 của tòa nhà. Các phòng làm việc của Khoa ở 02 tầng được sắp xếp hợp lý và hiệu quả. Tầng 1 gồm các phòng làm việc của Văn phòng Khoa, thư viện, phòng máy, phòng NCS, phòng đọc, phòng cho Liên chi đoàn và Liên chi hội sinh viên và các phòng khác. Tầng 2 gồm các phòng làm việc của BCN Khoa, các bộ môn, phòng hội thảo và phòng họp.
leftcenterrightdel
Cán bộ và giảng viên của Khoa tại phòng làm việc mới 

Như vậy, Khoa đã hoàn thành việc chuyển ra tòa nhà làm việc mới trong 02 ngày (08 và 09/3/2024). Nhìn chung, tất cả cán bộ và giảng viên trong Khoa đều phấn khởi và yên tâm khi chuyển ra tòa nhà làm việc mới. Hy vọng với trụ sở làm việc mới sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh để giành được nhiều thành công hơn nữa trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác trong thời kỳ mới.

Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh