Ngày 09/05/2023, Khoa Kế toán và QTKD tổ chức “Hội nghị KHCN năm 2023 Khoa Kế toán và QTKD” nhằm chào mừng Lễ kỷ niệm ngày KH&CN Việt Nam 18/05, tổng kết công tác NCKH của cán bộ trẻ và sinh viên năm học 2021-2022 và lựa chọn một số công trình tiêu biểu của giảng viên và sinh viên trong Khoa để tham dự Hội nghị “Chào mừng ngày KHCN Việt Nam 18/05” của Học viện. Đồng thời, tổng kết hoạt động của các nhóm NCM của Khoa giai đoạn 2020-2022.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đến dự Hội nghị có PGS. TS. Đỗ Quang Giám – Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa, các thầy cô giáo và đông đảo sinh viên trong Khoa. Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Anh Trụ - Phó trưởng Khoa đã đọc báo cáo tổng kết hoạt động NCKH của cán bộ trẻ và sinh viên trong Khoa giai đoạn 2021-2023 và phương hướng hoạt động KHCN năm 2024. Báo cáo đã nêu bật các kết quả đạt được và chỉ ra hạn chế trong hoạt động NCKH của cán bộ trẻ, sinh viên trong Khoa và các nhóm NCM của Khoa. Đồng thời, đề xuất các giải pháp và kiến nghị nhằm thúc đẩy hoạt động NCKH của các nhóm NCM, cán bộ trẻ và sinh viên Khoa Kế toán và QTKD.

Sinh viên trình bày kết quả nghiên cứu đề tài

Tiếp theo, các đại biểu tham dự Hội nghị đã nghe các nhóm sinh viên trình bày kết quả các công trình nghiên cứu, 05 cán bộ trẻ và 04 nhóm sinh viên trình bày ý tưởng KHCN. Các công trình và ý tưởng KHCN đều được chuẩn bị chu đáo và thu hút sự quan tâm của đại biểu tham dự Hội nghị. Các nhóm nghiên cứu nhận được khá nhiều câu hỏi, trao đổi và góp ý từ Hội đồng đánh giá và các đại biểu tham dự Hội nghị. Nhìn chung, Hội đồng khoa học đánh giá các công trình nghiên cứu của sinh viên và ý tưởng KHCN của cán bộ trẻ và sinh viên trong Khoa có chất lượng tốt, thể hiện tính mới, sự sáng tạo và tinh thần đam mê NCKH. Sau một thời gian làm việc nghiêm túc và tích cực, Hội đồng đánh giá đã lựa chọn 02 công trình nghiên cứu tiêu biểu của sinh viên, 03 ý tưởng KHCN của cán bộ trẻ và 02 ý tưởng KHCN của sinh viên tham dự Hội nghị KHCN năm 2023 của Học viện.

Các giảng viên trình bày ý tưởng KHCN
Sinh viên trình bày ý tưởng KHCN

Các công trình nghiên cứu và ý tưởng KHCN tiêu biểu được lựa chọn như sau:

- 02 công trình nghiên cứu của sinh viên:

1) Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm rau Vineco trên địa bàn huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội

Thực hiện: Nguyễn Thị Hồng Ngọc, Nguyễn Thị Huệ, Nguyễn Phạm Thùy Dương, Nguyễn Minh Đức (K65 QTKDA) và Đinh Văn Mạnh (K65 QTMA)

2) Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận chuẩn mực kế toán quốc tế (IAS/IFRS) của sinh viên ngành Kế toán: Nghiên cứu trường hợp sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Thực hiện: Nguyễn Bình An, Phạm Thị Ánh, Mai Trung Đức (K64 KEKTA)

- 03 ý tưởng KHCN của giảng viên:

1) Phân tích hiệu quả sinh thái của sản xuất cà phê theo chứng chỉ tại Tây Nguyên, Việt Nam (Thực hiện: TS. Đồng Đạo Dũng)

2) Nghiên cứu xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ số trong tổ chức sản xuất, kinh doanh, liên kết chuỗi tiêu thụ sản phẩm cho hợp tác xã tỉnh Hà Tĩnh (Thực hiện: TS. Lê Thị Minh Châu)

3) Đánh giá khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính của cư dân và doanh nghiệp nhỏ trên địa bàn Hà Nội (Thực hiện: ThS. Đặng Thị Hải Yến)

- 02 ý tưởng KHCN của sinh viên:

1) Quản lý tài chính cá nhân của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Thực hiện: Trần Tâm Đoan)

2) Khởi nghiệp mô hình quán cà phê “Xanh” (Thực hiện: Nguyễn Thị Phương, Nguyễn Thị Quỳnh, Lê Thị Phương Thảo, Cứ A Sênh)

Các sản phẩm KH&CN

Cuối cùng, sau hơn 03 giờ làm việc nghiêm túc và hiệu quả, Hội nghị KHCN năm 2023 Khoa Kế toán và QTKD đã thành công tốt đẹp. Sự thành công của Hội nghị đã góp phần thúc đẩy hoạt động KHCN của cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Kế toán và QTKD trong thời gian tới.

Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh