Hoạt động NCKH là sức sống của Trường đại học. Trong những năm qua, Khoa Kế toán và QTKD luôn quan tâm, tạo điều kiện để thúc đẩy hoạt động KHCN nói chung và hoạt động NCKH của cán bộ trẻ và sinh viên nói riêng. Cán bộ trẻ và sinh viên trong Khoa đã tích cực triển khai các hoạt động NCKH và có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển KHCN của Khoa.

Ngày 13/05/2022, Khoa Kế toán và QTKD tổ chức “Hội nghị KHCN Khoa Kế toán và QTKD” nhằm chào mừng Lễ kỷ niệm ngày KHCN Việt Nam 18/05, tổng kết công tác NCKH của cán bộ trẻ và sinh viên giai đoạn 2019-2021 và lựa chọn một số công trình tiêu biểu của sinh viên trong Khoa để tham dự các giải thưởng sinh viên NCKH của Học viện trong năm 2022.

Đến dự Hội nghị có BCN Khoa, các thầy cô giáo và đông đảo sinh viên trong Khoa. Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Anh Trụ - Phó trưởng Khoa đã đọc báo cáo tổng kết hoạt động NCKH của cán bộ trẻ và sinh viên trong Khoa giai đoạn 2019-2021. Báo cáo đã nêu bật các kết quả đạt được và chỉ ra hạn chế trong hoạt động NCKH của cán bộ trẻ và sinh viên trong Khoa. Đồng thời, đề xuất các giải pháp và kiến nghị nhằm thúc đẩy hoạt động NCKH của cán bộ trẻ và sinh viên Khoa Kế toán và QTKD.

leftcenterrightdel

Cán bộ, giảng viên và sinh viên trong Khoa tham dự Hội nghị

Tiếp theo, các đại biểu tham dự Hội nghị đã nghe các nhóm sinh viên trình bày kết quả các công trình nghiên cứu, 05 cán bộ trẻ và 04 nhóm sinh viên trình bày ý tưởng KHCN. Các công trình và ý tưởng KHCN đều được chuẩn bị chu đáo và thu hút sự quan tâm của đại biểu tham dự Hội nghị. Các nhóm nghiên cứu nhận được khá nhiều câu hỏi, trao đổi và góp ý từ Hội đồng đánh giá và các đại biểu tham dự Hội nghị. Nhìn chung, Hội đồng khoa học đánh giá các công trình nghiên cứu của sinh viên và ý tưởng KHCN của cán bộ trẻ và sinh viên trong Khoa có chất lượng tốt, thể hiện tính mới, sự sáng tạo và tinh thần đam mê NCKH. Sau một thời gian làm việc nghiêm túc và tích cực, Hội đồng đánh giá đã lựa chọn 02 công trình nghiên cứu tiêu biểu của sinh viên, 02 ý tưởng KHCN của cán bộ trẻ và 02 ý tưởng KHCN của sinh viên tham dự Hội nghị KHCN năm 2022 của Học viện.

leftcenterrightdel

PGS. TS. Đỗ Quang Giám phát biểu tại Hội nghị

leftcenterrightdel

Cán bộ trẻ trình bày ý tưởng KHCN

 
leftcenterrightdel

Sinh viên trình bày kết quả nghiên cứu

leftcenterrightdel

Sinh viên trình bày ý tưởng KHCN

leftcenterrightdel

Ý kiến nhận xét của thành viên Hội đồng

leftcenterrightdel

Trưng bày kết quả các công trình NCKH

Cuối cùng, Hội nghị KHCN năm 2022 Khoa Kế toán và QTKD đã thành công tốt đẹp. Sự thành công của Hội nghị đã góp phần thúc đẩy hoạt động KHCN của cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Kế toán và QTKD trong thời gian tới.

Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh