Vào ngày 13/07/2023, Đội Mùa hè xanh của Học viện Nông Nghiệp Việt Nam đã tổ chức chương trình tổng kết ‘Chiến dịch mùa hè xanh 2023’ tại trường Tiểu học & THCS Hà Trung, phường Hà Trung, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đội Mùa hè xanh được thành lập dưới sự chỉ đạo của liên quân ba LCĐ khoa Cơ - Điện, Công nghệ sinh học và Tài nguyên và Môi trường để tổ chức các hoạt động thiện nguyện nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên.

Về phía BCH Đoàn thành phố Hạ Long, có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Thu Thảo – Phó bí thư Thành Đoàn Hạ Long; đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Phó bí thư Trung Đoàn 213 cùng với các đồng chí lãnh đạo Đoàn địa phương của các phường Hà Trung, Hà Lầm, Cao Thắng, Hồng Hải, Hồng Hà, Hà Khánh.

Về phía Học viện Nông Nghiệp Việt Nam, có sự tham gia của Tiến sĩ Vũ Duy Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Học tập và Nghiên cứu khoa học Đoàn Thanh niên Học viện; đồng chí Hà Mạnh Hiếu – Phó Chánh văn phòng Đoàn Thanh niên Học viện; đồng chí Hoàng Tuấn Thành – Phó Trưởng ban TT Ban Tuyên truyền Đoàn Học viện. Cùng với bí thư, phó bí thư của ba LCĐ khoa Cơ-Điện, Công nghệ sinh học, Tài nguyên và Môi trường và toàn thể 47 đồng chí tham gia chiến dịch mùa hè xanh tại tỉnh Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Thu Thảo – Phó bí thư Thành Đoàn Hạ Long
Tiến sĩ Vũ Duy Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Học tập và Nghiên cứu khoa học Đoàn Thanh niên Học viện

Đến tham dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thu Thảo - Phó bí thư Thành Đoàn Hạ Long đã điểm qua những thành tích mà toàn Đội đã đạt được trong 10 ngày vừa qua từ 04/07/2023 đến 14/07/2023. Chiến dịch diễn ra thành công tốt đẹp và nhận được sự tin yêu của người dân địa phương. Trong những ngày đóng quân ở Quảng Ninh, Đội Mùa hè xanh đã tô điểm cho các bốt điện trong chiến dịch ‘bốt điện nở hoa’ góp phần làm đẹp cho thành phố Hạ Long; thăm hỏi và tặng quà đến Trung tâm Bảo trợ xã hội cùng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hướng dẫn người dân thực hiện mô hình ‘Chợ 4.0’ và cài đặt mã định danh điện tử (VNeID); bên cạnh đó, toàn đội cũng đã tham gia vào việc vệ sinh rác thải làm sạch môi trường biển.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, thông qua chiến dịch để giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên. Phong trào thanh niên tình nguyện đã để lại dấu ấn sâu đậm, được dư luận xã hội quan tâm và đồng tình ủng hộ. Sự cuốn hút của phong trào với thực tiễn hoạt động đã góp phần khơi nguồn sức trẻ trong thanh niên, khơi dậy tinh thần tình nguyện, sẵn sàng cống hiến vì sự phồn vinh của đất nước.