Đại dịch Covid suốt hai năm qua đã tác động mạnh mẽ tới du lịch làm thay đổi thói quen hàng ngày của chúng ta, đồng thời tạo ra những xu hướng đột phá. Làm thế nào để thoát khỏi vòng xoáy đầy áp lực của cuộc chiến Covid ấy mà vẫn có thể khám phá được miền đất yêu thích và đảm bảo được an toàn? Mời các bạn cùng giải cơn khát du lịch với 6 xu hướng thời hậu Covid nhé: 

1. Du lịch qua màn ảnh - Indoor Screening Travel

Nếu chúng ta vẫn chưa yên tâm “vác ba lô lên và đi” thì xin hãy đeo mắt kính 3D cùng với dàn âm thanh tại gia để khám phá những vùng đất đẹp tuyệt nhé: Bạn muốn tới hòn đảo ngọc Penang, Bali, Hawai, Maldives…? Tháp Ai cập cổ đại? Sa mạc Sahara? Thảm thực vật trên cạn? … Hay những sinh vật huyền bí dưới đáy đại dương?

leftcenterrightdel
 Chiêm ngưỡng các loài động vật độc đáo trên toàn thế giới
leftcenterrightdel
 Vòng tròn hoàn hảo của cầu Cầu Quỷ Rakotzbrücke, Đức
(Ảnh sưu tầm)

 

leftcenterrightdel
Đảo ngọc Maldives – Vương quốc Hồi giáo nhỏ nhất Châu Á

(Ảnh sưu tầm) 

2. Du lịch không tiếp xúc - No-touch Travel

Mọi quy trình được tự động hoá giữa thời đại “cơn lốc 4.0” như check in, check out, khai báo, lưu trú, thanh toán… tự động nhiều nhất có thể và luôn luôn thực hiện 5K. Điều này sẽ giữ an toàn, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi cho du khách.

leftcenterrightdel
 Check in – out tự động bằng code và công nghệ 4.0

3.  Du lịch nghỉ dưỡng - Health-toward Travel

Bạn đã mệt mỏi với nhịp sống công nghiệp? Cả trong giấc ngủ cũng bị những deadline rượt đuổi? Bạn cần có những khoảng thời gian lắng nghe cơ thể mình thì thầm? Tập thiền? Tập yoga? Tập dưỡng sinh? Tắm khoáng nóng? Nghe một bài Tedtalk về chân lý cuộc đời? Một giai điệu yêu thích giữa miền cổ tích …? Thật vậy, chúng ta không chỉ thưởng thức các món ăn ngon, trải nghiệm dịch vụ sang trọng, ngắm những phong cảnh tuyệt đẹp… mà còn tìm tới sự mạnh khoẻ trong cả tâm hồn và thể chất từ những cuộc du lịch.

leftcenterrightdel
 Yoga tạo thêm năng lượng giữa dòng suối mát lạnh – Thiên Sơn Suối Ngà
leftcenterrightdel
 Sự hòa quyện giữa con người với thiên nhiên và vũ trụ - Ecopark
leftcenterrightdel
 Bản tình ca giữa mùa thu

(Ảnh sưu tầm)

4. Du lịch miền đất hoang sơ - Pure and Unique Travel

Con người đã tác động nhiều hơn mức cần thiết dẫn tới làm thay đổi cả quy luật của tự nhiên. Giả sử khi chưa có bàn tay của con người, tạo hoá đã ban cho vùng đất ấy những vẻ đẹp như thế nào? Những bãi biển hoang sơ, những hòn đảo trong như ngọc, những khu rừng nguyên sinh, những vùng núi hoang dã, làng quê yên bình bên dòng sông hiền hoà… sẽ như thế nào? Hãy khám phá để cảm nhận vẻ đẹp tự nhiên, đồng thời thấm nhuần hơn nữa trách nhiệm xã hội trong mỗi con người chúng ta nhé!

leftcenterrightdel

Thị trấn sương mù Forks, Mỹ - bối cảnh phim Chạng vạng

(Ảnh sưu tầm)

leftcenterrightdel

Đồi sim cổ tích Thiên An xứ Huế - bối cảnh phim Mắt Biếc

(Ảnh sưu tầm)

leftcenterrightdel

Hang Én, Ninh Bình trong phim Pan và vùng đất Neverland

(Ảnh sưu tầm)

5. Du lịch tại chỗ - Staycation

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Nơi mình đang ở có gì thú vị mà khiến các khách sạn, các tour du lịch hoạt động tấp nập chưa? Chúng ta thường muốn đi xa, khám phá những vùng đất khác mà quên thưởng thức giá trị du lịch ở rất gần. Vậy thì bạn hay mang theo chiếc lều đang phủ bụi 2 năm qua, chọn một chỗ nào đó bên hồ nước, hoặc nơi an toàn ngay trong khu mình ở để cùng gia đình tận hưởng những đêm trăng sáng và kể cho nhau nghe những câu chuyện ngày xửa ngày xưa: How I met your mother? Hoặc tìm hiểu sâu hơn các bản sắc văn hóa lịch sử khác trong khu vực nhé!

leftcenterrightdel
 Làng quê Bắc Bộ yên bình vào vụ gặt (Ảnh sưu tầm)
leftcenterrightdel
 Hoàng hôn bên hồ Trị An (Ảnh sưu tầm)

6. Du lịch sinh thái

Sau một thời gian dài chỉ được “du lịch qua màn ảnh nhỏ”, chắc hẳn chúng ta thèm muốn được đắm mình giữa thiên nhiên hiền hòa và gắn kết bạn bè bằng các trò chơi dân gian lý thú. Du lịch sinh thái sẽ mang chúng ta về với cội nguồn, về với thiên nhiên, giúp chúng ta tận hưởng được vẻ đẹp của khu du lịch mà vẫn gìn giữ được cảnh quan môi trường sinh thái nơi đó.

leftcenterrightdel
 Dòng Nho Quế - dải lụa xanh biếc giữa miền đất khát Mã Pì Lèng

(Ảnh sưu tầm)

leftcenterrightdel

Đồng Tháp Mười  – vùng đất của những ý chí quật cường trong phim Cánh đồng hoang

(Ảnh sưu tầm)

leftcenterrightdel

Xu hướng mạnh mẽ farmstay về với miền quê đích thực

(Ảnh sưu tầm)

TS. Phạm Thị Hương Dịu - Bộ môn Quản trị kinh doanh, VNUA

Nhật ký những ngày Covid 19/9/2021