Thực hiện kế hoạch của Đảng uỷ Học viện Nông nghiệp Việt Nam, sáng ngày 15/09/2022, Chi bộ Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ Khoa nhiệm kỳ 2022 – 2025 tại Hội trường C của Học viện. Đại hội được tổ chức nhằm: (1) Đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022; (2) Đề xuất mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và những giải pháp chủ yếu giai đoạn 2022 – 2025; (3) Bầu Chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Đại hội Chi bộ Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh
Đến tham dự với Đại hội, về phía đại biểu khách mời, có đồng chí Trần Trọng Phương, Đảng ủy viên, Tổ trưởng Tổ công tác số 4, và đồng chí Trần Quang Trung, Đảng uỷ viên, thành viên Tổ công tác số 4, Đảng uỷ Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Về phía Chi bộ Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, có đồng chí Đỗ Quang Giám – Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022 cùng toàn thể đảng viên trong Chi bộ tham dự. Sau nghi lễ chào cờ, Đại hội đã bầu ra Đoàn chủ tịch bao gồm: đồng chí Đỗ Quang Giám - Bí thư chi bộ; đồng chí Lê Thị Minh Châu – Phó bí thư Chi bộ; đồng chí Lại Phương Thảo - Đảng viên trong Chi bộ; Ban Thư ký gồm đồng chí Vũ Thị Hải và đồng chí Trần Thị Thanh Huyền.
leftcenterrightdel
 Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Thay mặt Chi ủy, đồng chí Đỗ Quang Giám, Bí thư Chi bộ, đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2020 – 2022 và phương hướng nhiệm vụ chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025. Chi bộ Khoa có 23 đảng viên trong tổng số 63 cán bộ viên chức của Khoa (chiếm 36,5%). Chi ủy gồm có 03 đồng chí: đ/c Đỗ Quang Giám - Bí thư Chi bộ, phụ trách tổng thể đường lối hoạt động của Chi bộ và tập thể Khoa; đ/c Lê Thị Minh Châu - Phó Bí thư, phụ trách công tác tổ chức và phát triển Đảng; đ/c Nguyễn Anh Trụ - phụ trách công tác đoàn thể và khoa học công nghệ.

Báo cáo đã nêu rõ, nhiệm kỳ 2020-2022 chi bộ đã phát huy được vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức đảng. Chi bộ luôn thực hiện nguyên tắc tập trung, dân chủ trong chỉ đạo nhằm tranh thủ sự đóng góp, sự đồng thuận và sự quyết tâm của toàn thể CBVC Khoa để hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ của Khoa. Các Nghị quyết của Khoa ban hành đều được xem xét thảo luận nghiêm túc và có những góp ý xác đáng mang tính xây dựng từ cán bộ, viên chức. Bên cạnh hoạt động triển khai tinh thần Nghị quyết cấp trên, Chi bộ Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh chủ động ban hành các Nghị quyết về chuyển đổi hình thức giảng dạy online trong bối cảnh Covid-19, các Nghị quyết về phòng chống dịch Covid, Nghị quyết về tuyển sinh,…

Trong nhiệm kỳ qua, Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh đã có nhiều thành tựu tích cực về công tác đào tạo, tuyển sinh; bồi dưỡng đội ngũ cán bộ; và kết quả nghiên cứu khoa học. Cụ thể, công tác tuyển sinh hệ đại học của Khoa rất tốt, các ngành của Khoa đều thu hút đông đảo sinh viên theo học. Bên cạnh đó, Khoa luôn nỗ lực mở ngành học mới nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực từ thị trường lao động. Về đội ngũ cán bộ, Khoa luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho giảng viên được hoàn thành các chương trình đào tạo cao hơn. Đối chiếu với Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022 và những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua đã cho thấy Chi bộ Khoa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ lãnh đạo của mình. Điều này góp phần quan trọng để Chi bộ Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh là Chi bộ trong sạch vững mạnh của Đảng bộ Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Trọng Phương, Đảng uỷ viên của Học viện đánh giá cao các thành tích mà Chi bộ Khoa đã đạt được trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện Nghị quyết đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Đồng chí mong muốn, Chi bộ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo để tiếp tục lãnh đạo khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh ngày càng phát triển, luôn xứng đáng là một Khoa phát triển đầu đàn của Học viện.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Trọng Phương, Đảng uỷ viên phát biểu chỉ đạo Đại hội 

Tại đại hội, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, các đồng chí đảng viên trong Chi bộ đã phát biểu nhiều ý kiến hữu ích, chỉ ra những thành tựu mà Chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ 2020-2022, đồng thời cũng thẳng thắn nhìn nhận các việc chưa đạt được cần khắc phục trong nhiệm kỳ tiếp theo. Điều này giúp Chi bộ tiếp tục lãnh đạo tốt và Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh phát huy truyền thống, ngày càng phát triển.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Các đồng chí đảng viên bỏ phiếu bầu Chi uỷ nhiệm kỳ 2022 - 2025

 Đại hội đã nghiêm túc và dân chủ xem xét lựa chọn những đảng viên tiêu biểu, có phẩm chất chính trị vững vàng để bầu vào cấp ủy nhiệm kỳ 2022-2025. Đại hội đã bầu ra Chi ủy nhiệm kỳ mới 2022-2025 gồm 03 đồng chí: Đồng chí Đỗ Quang Giám –  Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Anh Trụ – Phó Bí thư Chi bộ và đồng chí Phí Thị Diễm Hồng – Chi ủy viên.

leftcenterrightdel
 Tặng hoa đồng chí Lê Thị Minh Châu, Phó bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022 và chúc mừng đồng chí Đỗ Quang Giám tiếp tục làm Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025
leftcenterrightdel
 

Thay mặt cấp uỷ nhiệm kỳ 2022-2025, đồng chí Đỗ Quang Giám phát biểu trước Đại hội tiếp tục thực hiện giữ vững sự đoàn kết trong Chi bộ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ vững nguyên tắc tập trung, dân chủ, thực hiện nghiêm quy chế làm việc để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra./.

-------o0o-------

Chi bộ Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh