Logistics là gì?

Logistics càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế thị trường. Logistics giúp nâng cao hiệu quả của các hoạt động sản xuất và kinh doanh ở mọi lĩnh vực. Vai trò của Logistics được thể hiện ở cả trong sản xuất, phân phối và lưu thông hàng hóa. Logistics giúp tối ưu hoá quá trình phân phối, vận chuyển, dự trữ các nguồn lực, giúp các quốc gia và doanh nghiệp phát triển bền vững. Logistics không phải là ngành trung gian mà là một ngành kinh tế, mang lại giá trị gia tăng cho các thành phần liên quan.

leftcenterrightdel
 

Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng học những gì?

Chương trình đào tạo cử nhân ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng của Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Học viện nông nghiệp Việt Nam được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực còn khá mới mẻ và đầy tiềm năng này ở Việt Nam cũng như quốc tế. Sinh viên được trang bị các khối kiến thức, các kỹ năng cũng như năng lực để trở thành một công dân toàn cầu trong lĩnh vực Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Người học sau khi tốt nghiệp ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng:

- Trở thành công dân có phẩm chất chính trị, có đạo đức nghề nghiệp tốt, trung thực và yêu nghề, năng động, sáng tạo;

- Có chuyên môn sâu trong lĩnh vực Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, nắm vững nghiệp vụ kinh doanh, quản lý và thành thạo công nghệ thông tin ứng dụng trong kinh doanh tại các doanh nghiệp và tổ chức; có khả năng nhận biết và giải quyết các vấn đề trong hoạt động Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

- Trở thành chuyên viên, chuyên gia, doanh nhân, lãnh đạo, nhà quản lý trong lĩnh vực  Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

leftcenterrightdel
 

Học ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng ra trường làm nghề gì?

Môi trường lựa chọn công việc của sinh viên ngành Logistics rất đa dạng. Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm việc cho các công ty dịch vụ Logistics, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, dịch vụ vận tải, giao nhận… tại rất nhiều phòng ban phù hợp chuyên môn như dịch vụ khách hàng, kho vận, cung ứng vật tư, kế toán, kinh doanh quốc tế, marketing, khai thác, kế hoạch. Các doanh nghiệp logistics; quản lý chuỗi cung ứng; Quản lý/quản trị; Kinh doanh; Marketing;Tài chính; Quản lý nhà nước về kinh doanh; đào tạo nghiên cứu.

Vị trí công tác: Đảm nhận các vị trí công việc đa dạng từ nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu, chuyên viên Logistic, trưởng bộ phận, giám đốc, ban lãnh đạo về quản lý điều hành vận tải biển, quản lý hàng hoá,  cán bộ quản trị điều hành các phòng ban chức năng liên quan đến hoạt động sản xuất, vận hành chuỗi cung ứng và kinh doanh dịch vụ Logistics, Cán bộ hợp tác kinh doanh quốc tế, quản lý kho bãi, nhà xưởng, cảng biển, sân bay, hãng tàu, hãng hàng không.

leftcenterrightdel
 

Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng xét tuyển như thế nào?

- Xét tuyển thẳng

- Xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT (Xét học bạ)

- Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia năm 2020

Muốn biết thêm thông tin tuyển sinh về NGÀNH LOGISTICS VÀ QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG tại HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM, bạn có thể truy cập thêm thông tin tại đường link: https://vnua.edu.vn/thong-bao/thong-bao-tuyen-sinh-dai-hoc-he-chinh-quy-nam-2020-50434