Nhu cầu nhân lực hàng đầu, mức lương hấp dẫn

Quản trị kinh doanh là toàn bộ hệ thống hoạt động nhằm duy trì và phát triển việc kinh doanh của một doanh nghiệp/tổ chức. Trên thực tế, Quản trị kinh doanh thường được chia thành nhiều chuyên ngành như: quản trị nhân sự, quản trị kinh doanh quốc tế, quản trị thương mại, quản trị truyền thông - marketing, quản trị logistic, quản trị kinh doanh tổng hợp, quản trị tài chính... Tại Việt Nam, với gần 500.000 doanh nghiệp hiện nay và dự kiến sẽ lên tới hơn 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2025, Quản trị kinh doanh luôn là một trong những lĩnh vực có nhu cầu nhân lực hàng đầu.

leftcenterrightdel
Nhu cầu cao về nhân sự quản trị kinh doanh
Nhu cầu cao về nhân sự quản trị kinh doanh 

Tại bất cứ thời điểm nào, chỉ cần tìm kiếm công việc ngành quản trị kinh doanh ở các trang việc làm như vietnamwork.com, vieclam24h.vn, careerbuilder.vn… sẽ cho ra không dưới 3.000 công việc với các cấp bậc khác nhau, từ những công việc cho sinh viên đang đi học, người mới ra trường tới những vị trí quản lý cấp cao. Mức lương cũng đa dạng theo cấp bậc, tuy nhiên, lương khởi điểm của cử nhân quản trị kinh doanh thấp nhất cũng là 350USD/tháng và lên tới hàng chục nghìn USD một tháng cho những vị trí quản lý cấp cao.

Cơ hội việc làm đa dạng

Nền kinh tế phát triển, số lượng doanh nghiệp tăng nhanh và tính bao quát của ngành học mang đến cho sinh viên Quản trị kinh doanh nhiều cơ hội việc làm đa dạng. Cử nhân Quản trị kinh doanh không chỉ có thể đảm nhận nhiều vị trí chuyên viên tại phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng hỗ trợ giao dịch và chăm sóc khách hàng,... trong các doanh nghiệp, mà còn có cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý, trưởng phòng, giám đốc điều hành, giám đốc tài chính tùy theo kinh nghiệm và năng lực quản trị. Đặc biệt, cử nhân ngành Quản trị kinh doanh có thể tự thành lập và điều hành doanh nghiệp riêng.

Cung cấp tới 80% kỹ năng vươn tới sự thành công

Nhiều nghiên cứu cho thấy, kỹ năng chiếm đến 80% sự thành công của một người làm kinh doanh - nhất là kỹ năng xây dựng chiến lược, đàm phán, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo. Ngoài ra, do môi trường kinh doanh hiện đại không ngừng biến đổi nên người làm kinh doanh cần phải năng động, nhạy bén, linh hoạt trong xử lý tình huống. Đây cũng là những phẩm chất cần thiết để đứng vững trong thời đại hội nhập - vừa nắm bắt cơ hội từ các doanh nghiệp nước ngoài, vừa cạnh tranh gay gắt với lực lượng lao động giỏi ngoại ngữ và kỹ năng từ các nước phát triển trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines,... Để làm được điều đó, kỹ năng và bản lĩnh kinh doanh cần được rèn luyện ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

“Bí quyết” chọn trường để học Quản trị kinh doanh thành công

Tại khu vực phía Bắc, có nhiều trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh, trong đó, Học viện Nông nghiệp Việt Nam được đánh giá là sự lựa chọn đạt chuẩn.

Để tránh những rủi ro đáng tiếc, khi chọn trường, bạn phải quan tâm ít nhất 4 tiêu chí sau: (i) danh tiếng/uy tín của trường; (ii) chương trình đào tạo; (iii) Môi trường học tập; (iv) Đội ngũ giảng viên

Theo bảng xếp hạng Webometrics công bố vào tháng 01/2017, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học đứng thứ 3. Điều này cho thấy chất lượng công bố khoa học quốc tế cũng như phạm vi ảnh hưởng của hệ thống tài nguyên trực tuyến của Học viện đã được gia tăng và phát triển hết sức mạnh mẽ.

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng của Webometrics đối với các trường đại học tại Việt Nam
Bảng xếp hạng của Webometrics đối với các trường đại học tại Việt Nam 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam được đánh giá số một trong top 15 trường đại học có khuôn viên đẹp nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, môi trường hoạt động phong trào giúp sinh viên rèn luyện được các kỹ năng sống, kỹ năng làm việc qua nhiều trải nghiệm.

leftcenterrightdel
Từ năm 2019-2022, Học viện triển khai dự án tăng cường năng lực nghiên cứu, giảng dạy và thể chế do WB tài trợ
 Từ năm 2019-2022, Học viện triển khai dự án tăng cường năng lực nghiên cứu, giảng dạy và thể chế do WB tài trợ

Học viện Nông nghiệp Việt Nam có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm được đào tạo ở các nước như Úc, Anh, Pháp, Nhật, Bỉ, Đức, Thái Lan, Philippines, Hàn Quốc... Đội ngũ giảng viên được đánh giá cao về chất lượng, kinh nghiệm và sự nhiệt tình. Bên cạnh đó, Khoa cũng không ngừng liên kết với các giáo viên thỉnh giảng là những nhà quản lý đầu ngành hay những giám đốc, nhà quản lý đang làm việc ở các doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
Đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề
 Đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề

Chương trình đào tạo cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh được xây dựng theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết hợp và tham khảo từ các chương trình đào tạo quản trị kinh doanh của các trường đại học nổi tiếng trên thế giới như: Harvart, Wiscosin… Chương trình được cập nhật hàng năm thông qua khảo sát sinh viên, cựu sinh viên, giảng viên, nhà tuyển dụng, nhà quản lý và những chuyên gia đầu ngành. Chương trình được thiết kế nhằm đào tạo những nhà quản lý, nắm vững kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội, các kiến thức về chức năng, quá trình kinh doanh và quản trị ở các doanh nghiệp/tổ chức; có kỹ năng cơ bản để vận dụng trong kinh doanh nói chung và thực hành tốt trong một số công việc chuyên môn. Bên cạnh các kiến thức đặc thù, chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh còn chú trọng đào tạo các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phát triển các ý tưởng, kỹ năng nghiên cứu thị trường,... nhằm trang bị toàn diện cho sinh viên khi theo đuổi nghề nghiệp hấp dẫn nhưng cũng đầy tính cạnh tranh này.

Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng chính quy Cử nhân Quản trị Kinh doanh được Bộ GD-ĐT chấp nhận và đáp ứng điều kiện cứng (bằng đại học chính quy) trong ứng tuyển vào các cơ quan/tổ chức chính quyền. Bên cạnh đó, sinh viên có rất nhiều cơ hội làm việc thuận lợi tại các tập đoàn lớn hay đạt được học bổng tiếp tục theo học các bậc cao hơn tại các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến.

Nếu bạn yêu thích ngành Quản trị kinh doanh và yêu thích Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hãy đăng ký nguyện vọng theo các thông tin sau:

Thông tin liên hệ Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939,

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh + TTQHCC&HTSV