Thực hiện Kế hoạch số 265/KH-HVN ngày 28 tháng 02 năm 2024 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam về “Kế hoạch tổ chức Tết trồng cây xuân Giáp Thìn 2024”, sáng ngày 04 tháng 05 năm 2024, tại Tòa nhà Thể chế và Chính sách, Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh tổ chức “Chương trình Tết trồng cây xuân Giáp Thìn 2024”. Buổi lễ diễn ra trang trọng với sự tham gia của TS. Giang Trung Khoa - Trưởng Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên, ông Vũ Hồng Quang - Trưởng Phòng Thông tin & Truyền thông, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty May 10, ông Trịnh Duy Huy - Giám đốc nhà máy sản xuất, công ty cổ phần Tầm nhìn Quốc tế Aladdin, Phó Giám đốc điều hành Công ty cổ phần trung tâm tâm chăm sóc sắc đẹp S. Healthy, PGS.TS. Đỗ Quang Giám - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, và các thầy cô giáo, các em sinh viên Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh.

Mục đích của chương trình nhằm thể hiện sự kính trọng và nhớ ơn nhân 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi “Tết trồng cây” (1959-2024); 134 năm ngày sinh nhật Bác; kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Học viện (24/05/1959-24/05/2024); và chào mừng kỷ niệm 17 năm thành lập Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh; phát huy vẻ đẹp của ngôi trường đại học có cảnh quan thuộc hàng đẹp nhất các trường đại học của cả nước; tôn tạo cảnh quan Tòa nhà Thể chế và Chính sách góp phần hoàn thiện cảnh quan tổng thể của Học viện. Đồng thời, phát động thi đua và khơi dậy tinh thần lao động tích cực, tạo sự gần gũi, ứng xử tốt với thiên nhiên, bảo vệ môi trường, tăng cường ý thức trách nhiệm, tinh thần tự giác trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh của CBVC và người lao động của Khoa.

 

leftcenterrightdel

PGS.TS. Đỗ Quang Giám - Trưởng Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS. Đỗ Quang Giám đã nêu bật ý nghĩa của Tết trồng cây. Tết trồng cây lần đâu tiên được Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi xướng, phát động năm 1960. Bài thơ “Tết trồng cây” của Người đăng trên Báo Nhân Dân ngày 28/11/1959 với hai câu thơ “Mùa xuân là tết trồng cây – Làm cho đất nước càng ngày càng xuân” đã trở thành khẩu hiệu xuyên suốt trong những năm qua. Tết trồng cây đã trở thành một phong trào mạnh mẽ vì những ý nghĩa thiết thực và lâu dài của Tết trồng cây. Tết trồng cây của Khoa Kế toán và Quản tri kinh doanh là một hoạt động nối dài truyền thống đó. Các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và các em sinh viên luôn quan tâm và ủng hộ hoạt động này.

Trong bài phát biểu, đại diện sinh viên của Khoa cũng khẳng định ý nghĩa của chương trình Tết trồng cây trong góp phần tạo cảnh quan và môi trường xanh – sạch – đẹp ở Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đồng thời, sinh viên bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Học viện và Khoa đã tổ chức chương trình đầy ý nghĩa và hứa quyết tâm thực hiện chăm sóc và bảo vệ cây xanh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Hồng Quang - Trưởng Phòng Thông tin & Truyền thông, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty May 10, đại diện cho doanh nghiệp và cũng là cựu học viên cao học của Khoa đã chia sẻ ý nghĩa tốt đẹp của Tết trồng cây. Mỗi cây xanh được trồng sẽ tạo cảnh quan của Khoa, của Học viện đẹp hơn, cung cấp môi trường làm việc và học tập tốt hơn cho toàn thể cán bộ viên chức và người học.

leftcenterrightdel

Các đại biểu tham dự Chương trình Tết trồng cây xuân Giáp Thìn 2024 

leftcenterrightdel
 

Các đại biểu tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu, thầy cô và các em sinh viên đã cùng nhau trồng những cây xanh đầu tiên. Những cây trồng hôm nay sẽ tạo nên không gian xanh mát, trong lành, cùng lưu giữ nhiều kỷ niệm của nhiều thế hệ thầy trò. Tết trồng cây không chỉ là truyền thống văn hoá tốt đẹp của đất nước mà còn là sự kết nối tâm hồn giữa con người và thiên nhiên, tạo dựng nên tương lai tươi sáng cho môi trường và cuộc sống.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các đại biểu trồng cây tại khuôn viên tòa nhà Thể chế và Chính sách 

Trần Thị Thanh Huyền

Chủ tịch Công đoàn Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh