Lễ Bảo vệ luận án tốt nghiệp mang ý nghĩa quan trọng với sinh viên, là thành quả tổng kết sau thời gian dài học tập và tích lũy kiến thức tại giảng đường và những kiến thức thực tế tại đơn vị thực tập. Nhưng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo tiến độ học tập và tốt nghiệp của sinh viên, khoa Kế toán và QTKD tổ chức bảo vệ luận án tốt nghiệp đợt 2 năm học 2020-2021 vào ngày 13/8/2021 bằng hình thức trực tuyến nhằm hướng tới cả hai mục tiêu vừa phòng dịch hiệu quả vừa hoàn thành chương trình năm học.

Buổi bảo vệ khóa luận online có sự tham gia của Ban chủ nhiệm Khoa Kế toán và QTKD  cùng 40 thầy cô trong khoa.Tổ chức 12 hội đồng với sự tham gia của 145 sinh viên gồm 3 ngành Kế toán, Quản trị kinh doanh và Kinh doanh nông nghiệp. Mặc dù là năm đầu tiên Khoa triển khai bảo vệ tốt nghiệp trực tuyến, nhưng công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, đường truyền internet và phân công cán bộ hỗ trợ đối với từng hội đồng được Khoa triển khai và chuẩn bị chu đáo để đảm bảo công tác bảo vệ luận án diễn ra công bằng, khách quan như hình thức bảo vệ trực tiếp.Ngoài ra, “Hầu hết các giảng viên tham gia hội đồng và sinh viên đều đã có kinh nghiệm trong việc sử dụng Msteam để giảng dạy và học tập nên các hội đồng không gặp trục trặc gì lớn về mặt kỹ thuật khi tổ chức bảo vệ khoá luận qua Microsoft Teams”, PGS. TS Đỗ Quang Giám – Trưởng khoa Kế toán và QTKD đánh giá. Mỗi sinh viên có 30-35 phút thuyết trình trước hội đồng về đề tài khóa luận của mình và kết hợp trả lời các câu hỏi từ các thành viên của hội đồng. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong chặng đường về đích cùng nhiều trở ngại hơn khi hoạt động trực tuyến, vì đường truyền từ phía sinh viên nhiều khi không ổn định song buổi bảo vệ khóa luận đã diễn ra sôi nổi và các em rất tự tin, hoàn thành xuất sắc buổi bảo vệ của mình với nhiều đề tài mang tính thực tiễn cao. Diễn biến của buổi bảo vệ trực tuyến được ghi hình, ghi âm đầy đủ và lưu trữ để phục vụ công tác giám sát, kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục và thanh tra trong trường hợp có yêu cầu.Trên tinh thần khoa học, khách quan và công tâm, sau 1 ngày làm việc nghiêm túc, buổi bảo vệ khóa luận của Khoa đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Đối với các sinh viên, lễ bảo vệ không chỉ là kỳ thi tốt nghiệp quan trọng đánh giá năng lực, mà còn là bước khởi đầu cho nghề nghiệp chuyên môn trong tương lai, đồng thời là sự cảm ơn có ý nghĩa đối với các thầy cô giáo và gia đình. Xin chúc mừng thầy trò Khoa Kế toán và QTKD. Chúc các tân cử nhân của Khoa thành công trên con đường sự nghiệp của mình

Một số hình ảnh tại các hội đồng bảo vệ luận án tốt nghiệp trực tuyến:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Hội đồng bảo vệ khóa luận tiểu ban I
leftcenterrightdel
Hội đồng bảo vệ khóa luận tiểu ban X 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

 

leftcenterrightdel
Hội đồng bảo vệ khóa luận tiểu ban VIII 
leftcenterrightdel
 Hội đồng bảo vệ khóa luận tiểu ban XI

Nhóm tác giả: Trần Nguyễn Thị Yến - Nhóm NCM hợp tác, liên kết trong sản xuất kinh doanh nông nghiệp;

Nguyễn Thị Thu Trang - Nhóm NCM thể chế chính sách kinh doanh nông nghiệp và thực phẩm