Mỗi năm Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam chào đón từ 5.000 - 6.000 tân sinh viên đến từ khắp các tỉnh trong cả nước, trong đó số lượng sinh viên nhập học Khoa Kế toán & QTKD luôn chiếm từ 20-30%. Với tâm thế là những sinh viên khóa mới-K65 năm 2020 của Khoa Kế toán & QTKD, trải qua 3 tháng học đầu tiên chúng em luôn thấy “hạnh phúc” về lựa chọn của mình.

Vượt qua những khó khăn chung khi thay đổi môi trường sống và học tập mới như bao tân sinh viên mới: (i) Nỗi nhớ nhà; (ii) Bạn mới; (iii) Chi tiêu hàng ngày; và (iv) Quan trọng hơn cả là áp lực về cách học hành, kiến thức mới, chúng em –thành viên K65KEF Khoa Kế toán &QTKD đã từng bước từ lạ lẫm, quen dần và rồi bị thuyết phục/ấn tượng với cách chào đón và sự quan tâm của thầy cô của trường, của khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh.

Xuất phát điểm của phần lớn các bạn trong lớp K65KEF đến trường và Khoa kế toán và Quản trị kinh doanh bằng tâm thế của người đỗ nguyện vọng 2 thậm chí là nguyện vọng thứ 6, nguyện vọng 7 khi làm hồ sơ thi đại học. Nhưng ngay từ buổi đầu tiên, chào đón “Tân sinh viên K65” của Khoa chúng em đã rất bất ngờ vì sự nhiệt tình, nồng ấm của tập thể các anh chị sinh viên, cựu sinh viên và thầy cô trong Khoa.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
Hình 1: Quang cảnh buổi giao lưu Chào Tân sinh viên K65 do Khoa Kế toán &QTKD tổ chức

Tại buổi giao lưu này, ngoài những bất ngờ về quy mô, cách tổ chức do khác biệt của hệ thống giáo dục phổ thông trung học và đại học mà nhiều bạn lần đầu tiên được chứng kiến, chúng em hoàn toàn bị thuyết phục bởi cách dẫn dắt và nói chuyện của các anh chị cựu sinh viên, về nghề nghiệp và động lực học tập.

Tiếp theo buổi giao lưu “Chào tân sinh viên K65”, chúng em tiếp tục bị thuyết phục với các hoạt động tại buổi lễ khai giảng. Đó là sự nghiêm trang, chuyên nghiệp trong tổ chức, sự hấp dẫn và choáng ngợp bởi quy mô và thành phần tham gia buổi lễ. Nhưng có lẽ sự bất ngờ lớn hơn cả là các giờ học trên lớp ở những môn học đầu tiên. Lớp học đông, lượng kiến thức 1 buổi quá lớn, yêu cầu của giảng viên và tính đặc thù của từng môn học đã khiến chúng em đôi lúc cảm thấy quá tải, khó có thể vượt qua. Tuy nhiên với sự ân cần của thầy cô trong từng tiết giảng, cách truyền tải tâm huyết với nghề, với sinh viên thông qua các bài thuyết trình nhóm đã giúp chúng em hiểu hơn, dễ dàng thích ứng hơn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
Hình 2: Khung cảnh ấn tượng ngày khai giảng năm học 2020-2021

Đặc biệt hơn nữa, đó là chuyến đi kiến tập nghề nghiệp mà các thầy cô Khoa kế toán và Quản trị kinh doanh dành cho chúng em, đã xóa đi những băn khoăn, nhưng nội dung khó trên lớp về nghề, về bài học lý thuyêt. Buổi kiến tập đã giúp chúng em được trải nghiệm với những công việc cụ thể, thiết thực về ngành học mà các vị trí việc làm trong doanh nghiệp, tổ chức tín dụng, đơn vị kinh doanh yêu cầu. Mặc dù có những nội dung, những kiến thức, những thuật ngữ còn trìu tượng trong suốt chuyến đi nhưng về phía người học chúng em đã cảm nhận được một “ngôi nhà mới” với sự tận tụy ân cần và chu đáo từ thầy cô, từ tập thể Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 

 
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 


Hình 3: Các bạn sinh viên K65KEF tham gia cùng đoàn kiến tập nghề nghiệp do Khoa Kế toán & Quản trị kinh doanh tổ chức ngày 11/12/2020.

Dẫu biết phía trước còn muôn vàn khó khăn, cả về bài vở và áp lực học phí, nhưng với sự tự tin, nỗ lực của từng cá nhân, sự đoàn kết của bạn bè, yêu thương của gia đình và ân cần của thầy cô, chúng em K65KEF-Khoa Kế toán & QTKD luôn tin mình đã có khởi đầu tốt đẹp thì sẽ có chặng đường phía trước nhiều thú vị và thành công.

Trần Yến-Thành viên Ban Ký sự K65KEF