Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, lượng khách quốc tế cũng như khách du lịch nội địa ngày càng tăng. Du lịch Việt Nam ngày càng mở rộng và được biết đến nhiều hơn trên thế giới, rất nhiều điểm đến trong nước được bình chọn là địa chỉ yêu thích của du khách quốc tế, cùng với đó hình ảnh du lịch quốc gia ngày càng được nâng cao.

Năm 2021 là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới phải chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, mọi thứ đều đảo lộn, kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng, và một trong các ngành nghề bị ảnh hưởng nặng nề nhất là khối ngành Quản trị kinh doanh, Du lịch. Tuy nhiên thực trạng hiện tại cũng là động lực, là cơ hội để ngành du lịch thay đổi, tìm cách đưa ngành dịch vụ mũi nhọn này phát triển hơn khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát hoặc tìm ra giải pháp có thể sống chung cùng với Covid-19.

Có thể nói ngành du lịch là ngành công nghiệp không khói, được gói gọn trong các từ kinh tế tổng hợp, nó liên quan đến hội nhập quốc tế sâu rộng. Sinh viên lựa chọn ngành dịch vụ du lịch hôm nay là lựa chọn cơ hội nghề nghiệp trong tương lai cho bản thân vì khi dịch bệnh được kiểm soát, ngành du lịch sẽ chính là ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều cơ hội phát triển để đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Ngành dịch vụ du lịch luôn hấp dẫn giới trẻ bởi tính chất cũng như loại hình công việc vô cùng đa dạng và thú vị với những trải nghiệm mới. Khi tiếp xúc với nghề, các bạn trẻ luôn có cơ hội tìm hiểu, rèn luyện và nâng cao kiến thức, có cơ hội được kết bạn, tìm hiểu văn hóa, phong tục tập quán của nhiều quốc gia, vùng đất khác nhau. Để đáp ứng được yêu cầu kỹ năng nghề nghiệp của ngành du lịch các bạn trẻ cần cân nhắc và quyết định đúng đắn để có được chương trình đào tạo ngành du lịch chất lượng đồng thời cũng phải chú ý đến yếu tố khả năng của bản thân vì ngành du lịch đòi hỏi những bạn có tính cách hướng ngoại, cởi mở, thân thiện với mọi người.

Với ngành Quản trị kinh doanh và Du lịch bạn có nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp tương lai cho bản thân như: Nhân viên kinh doanh, chăm sóc khách hàng, phân tích và phát triển dịch vụ, điều hành tour, hay các vị trí như hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên tư vấn du lịch, chuyên viên tổ chức sự kiện, teambuilding… Ngoài ra bạn có thể đảm nhận các vị trí như quy hoạch dự án du lịch, quảng cáo truyền thông hoặc các vị trí khác liên quan đến ngành du lịch, nhà hàng…

Tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ngành Quản trị kinh doanh và Du lịch bước đầu phát triển với mong muốn phát huy thế mạnh của ngành nông nghiệp kết hợp ngành du lịch tiến tới phát triển các mảng du lịch nông nghiệp, du lịch trang trại sinh thái cùng với du lịch truyền thống về văn hóa và tham quan các địa điểm nổi tiểng trong và ngoài nước. Sinh viên khi theo học tại Học viện ngoài kiến thức về du lịch nói chung còn được học thêm về ngành nông nghiệp qua đó để hiểu hơn và có thể giới thiệu nhiều hơn về những đặc sắc mang tính vùng miền cho du khách khi tham quan du lịch bản địa.

Hiện nay mặc dù ngành Du lịch đang trong thời gian khó khăn vì dịch Covid-19. Tuy nhiên các doanh nghiệp vẫn có nhu cầu tuyển dụng sinh viên để chuẩn bị nhân lực cho thời gian sắp tới. Sinh viên tốt nghiệp có nhu cầu tìm việc làm có thể tham khảo một số công việc do Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên tổng hợp trong bảng thông báo tuyển dụng của doanh nghiệp dưới đây. Chi tiết sinh viên có thể liên hệ số điện thoại: 024.362617690 để được hỗ trợ thêm về các vị trí việc làm.

BẢNG TỔNG HỢP VỊ TRÍ VIỆC LÀM NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH VÀ DU LỊCH -  HỌC VIỆN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP  TUYỂN DỤNG VIỆC LÀM - NĂM 2021

STT

Tên công ty

Chuyên ngành cần tuyển

Vị trí việc làm

SLtuyển dụng

1

Công ty CP NatureX Việt Nam

Tốt nghiệp chuyên ngành Du lịch, Quản trị marketing, Quản trị kinh doanh

Nhân viên tư vấn du lich

05

2

Công ty CP VietGreen Education

Tốt nghiệp chuyên ngành Du lịch, Quản trị marketing, Quản trị kinh doanh

Nhân viên bán Combo du lịch nội địa

05

3

Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường ALMA

Tốt nghiệp chuyên ngành Du lịch, Quản trị marketing, Quản trị kinh doanh

Nhân viên Telemaketing

02

4

Công ty Du lịch Thành Công Travel

Tốt nghiệp ngành Maketting, Du lịch, Quản trị kinh doanh

Nhân viên bán phòng vé du lịch

05

5

Trường Đại học Nguyễn Trãi

Tốt nghiệp Thạc sĩ Ngành Quản trị Kinh doanh, Du lịch

Giảng viên ngành Quản trị du lịch

01

6

Công ty TNHH Thẻ Du lịch Crytal Bay

Tốt nghiệp Ngành Quản trị Kinh doanh, Du lịch, Kinh tế

Nhân viên Telesale

10

TT QHCC&HTSV